Gia đình và Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, phong phú, đa dạng về sản phẩm, hình thức bắt mắt và nội dung rõ ràng: nhắm tới khách hàng nữ giới; tận dụng các trang chuyên biệt về chăm sóc sức khoẻ, kiến thức cuộc sống gia đình, nuôi con, thông tin chăm sóc hoàn thiện bản thân…

Gia đình được đánh giá là đối tượng vô cùng đặc biệt của quảng cáo nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng bởi sự đa dạng về giới, độ tuổi, nhu cầu, thẩm mĩ… Tuy nhiên, với “căn bệnh shopping” và “quyền uy” trong việc đưa ra quyết định mua sắm trong gia đình, thì nữ giới vẫn là đối tượng tiềm năng, giúp quảng cáo trực tuyến “1 mũi tên trúng nhiều đích”.
 

Nếu như trước đây, những ứng dụng liên quan tới công nghệ thông tin dường như được coi là “lãnh địa” của nam giới; thì giờ đây, mọi việc đã khác. Đứng trước sự phát triển vượt bậc của công nghệ, chất lượng đời sống được cải thiện, cùng thành quả từ đấu tranh về bình đẳng giới – phái đẹp có thể dễ dàng tiếp nhận và tận dụng ưu thế của hình thức quảng cáo này để chăm sóc cho bản thân và gia đình.
 

Nữ giới ngày càng hứng thú với quảng cáo trực tuyến

Theo điều tra của Nielsen, 90% phụ nữ tin rằng vai trò của mình đang thay đổi theo hướng tích cực hơn và họ phải chạy đua với thời gian sao cho “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chính vì vậy, theo dõi các quảng cáo trực tuyến là hình thức hoàn toàn phù hợp để nữ giới hiện đại chọn lựa sản phẩm một cách nhanh chóng, tiết kiệm và tiện ích.
 
quang cao truc tuyen gia dinh Quảng cáo trực tuyến và Gia đình
 

Thông qua hình thức quảng cáo này, chị em phụ nữ có thể đồng thời làm quen với xu thế mua hàng trực tuyến – tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì vào chợ hay tới các siêu thị để tham khảo, chưa kể tới việc đã mua – khó hoàn trả. Bên cạnh đó, tính tương tác của quảng cáo trực tuyến và các hình thức mua bán trên mạng cũng giúp nữ giới dễ dàng giao lưu, bình luận, tham khảo ý kiến để đưa ra lựa chọn cuối cùng.
 

Đặc biệt, quảng cáo trực tuyến rất phù hợp với đối tượng nhân viên văn phòng, nhất là nữ giới. Với quảng cáo và mua sắm trực tuyến, chị em có thể kết hợp “2 trong 1”: vừa làm việc, vừa tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để “buôn bán” tham khảo thị trường. Bên cạnh đó, việc sử dụng mạng xã hội không chỉ phổ biến trong giới trẻ mà còn quen thuộc với nhân viên văn phòng: vừa phục vụ công việc, vừa tạo điều kiện kết nối – chia sẻ.
 

Chính vì vậy, quảng cáo và mua hàng trên mạng xã hội cũng đang trở thành xu thế “hot” hiện nay. Theo thống kê của mạng xã hội Pinterest, nữ giới chiếm tới 70% người sử dụng và sức mua của khách hàng truy cập vào website quảng cáo từ Pinterest cũng cao hơn 10% so với những khách hàng khác
.

Bên cạnh đó, quảng cáo trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, mang tới sự phong phú, đa dạng về sản phẩm, hình thức bắt mắt và nội dung rõ ràng: nhắm tới khách hàng nữ giới;tận dụng các trang chuyên biệtvề chăm sóc sức khoẻ, kiến thức cuộc sống gia đình, nuôi con, thông tin chăm sóc hoàn thiện bản thân…
 

Quảng cáo trực tuyến cho nữ giới – dễ hay khó?

Theo nghiên cứu về tiêu chuẩn sắc đẹp của nữ giới do MindShare – một đơn vị quảng cáo lớn thực hiện:  34% số người được hỏi có quan điểm rất đơn giản về sắc đẹp; 23% lại có thái độ khá cực đoan; nhưng đông hơn (43%) vẫn là những người giữ quan điểm trung hòa. Có vẻ như, sự phân khúc về quan điểm chính là thách thức đối với các nhà quảng cáo trực tuyến khi nhắm tới nhóm đối tượng này.
 

Các thống kê cho thấy 54% nữ giới  là người quyết định chính trong ngành hàng thực phẩm và 53% trong mặt hàng đồ dùng thiết yếu. Họ đặc biệt quan tâm tới gia đình, học hành, sức khỏe; và ngày nay, nữ giới cũng muốn nâng cao trình độ để khẳng định mình. Họ đặc biệt chi nhiều cho áo quần, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và quan tâm tới thiết kế, màu sắc nhiều hơn giá cả, chất lượng…
 

Chính vì vậy, theo lời khuyên từ Leo Burnett Worldwide (Chicago) – một công ty quảng cáo khác: phụ nữ thường yêu thích quảng cáo hội đủ các thành phần như hài hước, gợi cảm, chân thực, nhưng vẫn phải có chút bí ẩn và định mệnh.
 

Đối với doanh nghiệp cũng như nhà cung cấp, một khi nắm bắt được tâm lý, cách cư xử và quan niệm thẩm mĩ của nhóm đối tượng này – mọi việc dường như không còn quá phức tạp.