Hỏi đáp về dịch vụ quảng cáo Google Adwords

 

Tôi có một số thắc mắc về dịch vụ quảng cáo Google Adwords muốn nhờ Semvietnam giải đáp

1. Chi phí quảng cáo Google - Quảng cáo trên Google Adwords dựa vào yếu tố nào?

Chi phí của Google Adwords phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:

- Mức độ cạnh tranh của từ khóa.

- Số lượt khách hàng click vào quảng cáo.

Từ 2 điều trên dễ dàng nhận thấy:

- Ngân sách càng lớn thì có thể quảng cáo với nhiều từ khóa và tăng lượt hiển thị.

- Thời gian quảng cáo càng dài thì sẽ càng có nhiều lượt hiển thị của quảng cáo, khách hàng click vào nhiều và sẽ cần ngân sách cao hơn.

Chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng tìm từ khóa, thiết kế lời quảng cáo, xác định thời gian quảng cáo để có mức

chi phí tối ưu nhất.

2. Nếu chạy quảng cáo trên Google Ad Cty Semvietnam có phí kích hoạt không?

Có. Google tính phí kích hoạt Adwords một lần khi tạo tài khoản để đảm bảo nhà quảng cáo của chúng tôi cam kết tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt. Phí này cũng giúp trang trải các chi phí được kết hợp với việc tạo, bảo trì và nếu có thể áp dụng, huỷ một tài khoản. Phí kích hoạt sẽ không được hoàn lại, ngay cả khi tài khoản chỉ được mở trong một thời gian ngắn.

3.Nội dung quảng cáo như thế nào là phù hợp?

Câu quảng cáo phải liên quan đến những từ khóa tìm kiếm và nội dung trên website được quảng cáo và tận dụng tối đa số ký tự mà Google cho phép sử dụng, đồng thời truyền đạt tốt thông điệp marketing của sản phẩm. Semvietnam sẽ thiết kế những adtext vừa truyền đạt tốt các thông điệp marketing vừa đảm bảo tương thích với hệ thống AdWords.

4. Nếu sau 01 tháng mình không sử dụng hết ngân sách quảng cáo thì sẽ xử lý như thế nào?


Trước khi ký Hợp đồng Semvietnam sẽ tư vấn chiến dịch quảng cáo cũng như mức ngân  sách quảng cáo rất sát với mục tiêu quảng cáo cũng như sản phẩm bên anh/chị. Hơn nữa, trong quá trình chạy quảng cáo Indochina Ads Semvietnam luôn luôn theo dõi chặt chẽ chiến dịch quảng cáo để điều chỉnh cho phù hợp. Do đó tình trạng không sử dụng hết ngân sách quảng cáo là gần như không xảy ra.

Tuy nhiên, nếu vì những yếu tố khách quan nào đó vẫn không sử dụng hết ngân sách quảng cáo, Semvietnam sẽ kéo dài thời gian quảng cáo cho đến khi hết ngân sách.

5. Giờ tôi muốn có mặt ở  1 trong 3 vị trí đầu tiên, nhưng tôi thấy trên google đã có 3 công ty đang ở vị trí này rồi, thì bên Semvietnam có giải quyết cho tôi được không ?

Quảng cáo Google AdWords không giống như quảng cáo banner hay quảng cáo truyền thống khác là có thể đặt quảng cáo ở 1 vị trí chính xác. Quảng cáo AdWords xác định vị trí theo điểm chất lượng và giá đấu thầu. 3 hay nhiều hơn 3 khách hàng sẽ tương tranh với nhau để xuất hiện trong 3 vị trí đầu tiên này. Vì vậy việc quảng cáo luôn luôn xuất hiện ở vị trí chính xác nào đó là không thực hiện được. Mục đích của quảng cáo là thu hút khách hàng truy cập vào quảng cáo nên không nhất thiết phải đặt quảng cáo ở 3 vị trí đầu tiên.

6. Nếu có người muốn quảng cáo từ khóa trùng với từ khóa của tôi thì có được không?

Hoàn toàn được, Google cho phép một từ khóa được nhiều người sử dụng, ai trả giá cao cho từ khóa đó thì được hiển thị lên trước. Anh/ chị hãy yên tâm! Chúng tôi luôn hỗ trợ anh/ chị để có những từ khóa tốt nhất, phù hợp với tiêu chí sản phẩm, dịch vụ của anh/ chị nhưng chỉ trả giá ở mức tương đối mà thôi.

7. Tôi có thể điều chỉnh chiến dịch của mình trong quá trình hoạt động không?


Chắc chắn rồi. Khi tham gia với chúng tôi, anh/chị sẽ được cấp một tài khoản. Sau đó, chúng tôi sẽ hợp tác cùng anh/ chị để giám sát các hoạt động của chiến dịch của bạn để đảm bảo rằng chiến dịch phải luôn đạt hiệu quả cao nhất.

8. Một chiến dịch của tôi cần bao nhiêu từ khóa thì phù hợp? Tôi có bị giới hạn số từ khóa không?

Google không giới hạn số từ khóa cho một chiến dịch. Nhưng số lượng từ khóa phù hợp sẽ không những gia tăng lượng khách hàng tiềm năng tìm tới anh/ chị mà còn tiết kiệm chi phí cho anh/ chị. Tùy vào từng chiến dịch quảng bá, thời điểm quảng bá mà ta sử dụng số lượng từ khóa tương ứng. Chúng tôi sẽ luôn tư vấn kỹ càng cho anh/ chị trong việc xác định từ khóa nào và số lượng phù hợp cho mỗi chiến dịch của anh/ chị.

9. Tôi có thể thay đổi ngân sách quảng cáo theo ngày hoặc tuần được không?


Khách hàng hoàn toàn có thể thay đổi ngân sách quảng cáo theo ngày hoặc tuần. Nhưng cần có kế hoạch trước để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình quảng cáo.

10. Làm thế nào để giảm giá click xuống?

Để giảm giá Click phải nâng cao chất lượng quảng cáo, làm điểm chất lượng quảng cáo tăng lên. Điểm chất lượng cao ->giá click giảm. Người làm quảng cáo cần biết cách chia tách chiến dịch quảng cáo, lựa chọn câu quảng cáo và từ khoá cho phù hợp cũng như giúp KH tối ưu hóa website khi cần thiết.

Cảm ơn và chúc Semvietnam ngày càng có thêm nhiều khách hàng, luôn luôn thành công trong công việc nhe!