Quảng cáo trên Youtube

Vì sao bạn phải quảng cáo Youtube?

Hiện nay Youtube đang là mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới và điều này là mảnh đất màu mỡ cho các nhà quảng cáo và người dùng. Ngoài ra cũng là công cụ kiếm tiền cho các cá nhân, nhóm, tổ chức sản xuất video kiếm tiến. Vậy lợi ích cho người dùng và các nhà quảng cáo hay doanh nghiệp cần quảng cáo là như thế nào? Vì sao bạn phải quảng cáo Youtube.

Quảng cáo Youtube, một kho video lớn nhất thế giới

Đây là kho video lớn nhất thế giới và do người dùng hoặc các nhà sản xuất tạo ra. Mục đích vừa giải trí cũng vừa là thương mại hóa. Nội dung linh động và phong phú, và với lượng người dùng hàng ngày rất lớn thì việc quảng cáo là dĩ nhiên. Quảng cáo Youtube ngày càng phát triển rầm rộ và các doanh nghiệp cũng dần dần tăng ngân sách cho kênh Youtube.

Lợi ích cho các nhà tiếp thị với quảng cáo Youtube.

Cộng đồng người dùng lớn nên có sự tương tác “khủng” trong quảng cáo. Các cách truyền tải thông điệp rất dễ dàng và quảng cáo Youtube cũng dễ đo lường hiệu quả.

Vì các clip quảng cáo ngắn hay TVC có thể lồng vào đoạn phim trên Youtube. Giá trị hơn nhiều so với tìm kiếm bằng văn bản truyền thống. Bởi sự tìm kiếm có chủ đích này khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.. Người dùng thực hiện tìm kiếm rất nhiều trên YouTube và có thể xem YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.

Nhằm tối đa tương tác với người dùng thì quảng cáo Youtube phải có sự độc đáo và luôn luôn khuyến khích sự chia sẻ dành cho mọi đối tượng.

Có hai cách quảng cáo Youtube đó là tự tạo ra hoặc quảng bá bằng video (prromoted video). Và dùng các quảng cáo bằng chũ, hình ảnh, kết hợp vào các video có tính chất phù hợp với nội dung và khi người dùng tương tác sẽ thấy quảng cáo của bạn trong video nào đó.

Doanh nghiệp bạn cần phải thay đổi nhanh chóng để nắm bắt thông tin, đặc biệt là nền tảng mobile ngày càng phát triển nên nếu quảng cáo truyền thống mãi thì cũng chẳng ăn thua so với quảng cáo online.

Đặc biệt là với quảng cáo Youtube nói riêng. Các thông số báo cáo của quảng cáo Youtube rất chi tiết từ: lượng người xem, thời gian, hiệu suất và nhân khẩu học,…. Tất cả dính dáng đến hành vi trên môi trường internet đều được thể hiện rõ ràng. Đây là một ưu điểm to lớn mà quảng cáo truyền thống không hề có được.

Tiếp cận đối tượng của bạn bằng quảng cáo Youtube

Tại Việt Nam luôn có lượng người dùng đông đảo hàng tháng, con số hàng triệu đang dần tăng lên và quảng cáo Youtube cung cấp cho nhiều tùy chọn để tiếp cận hàng triệu người này. Đó là: chọn mục tiêu theo từ khóa, mục tiêu theo một ngữ cảnh nhất định. Khi các dữ liệu có sẵn thì chỏ cần nhắm đến tuổi, giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ,… để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cuối cùng quảng cáo Youtube bạn cũng có thể dựa trên sở thích của người dùng và hành vi trước đó của họ (interest-based advertising).

Có hài loại dựa trên sở thích là: Hướng đến người dùng ở nơi nào đó hoặc khi họ đã xem lịch sử trình duyệt của họ. Đây là cách nhắm vào sự liên hệ với người dùng và các nội dung họ đã tương tác.

Tiếp đến là tiếp thị lại hay còn gọi là Remarketing, cách này cho phép quảng cáo hiển thị đế người dùng khi mà họ đã click vào website của nhà quảng cáo.

Bạn thấy đấy các lợi ích và ưu điểm của quảng cáo Youtube thật “lợi hại” và có thể trong tương lai doanh nghiệp của bạn sẽ “ngập” hình ảnh trên Youtube cho mà xem.